ร้อนนี้ หัวไม่ร้อน กับ 5 เทคนิคดูแลผมสวยท้าแดด
ร้อนนี้ หัวไม่ร้อน กับ 5 เทคนิคดูแลผมสวยท้าแดด

ร้อนนี้ หัวไม่ร้อน กับ 5 เทคนิคดูแลผมสวยท้าแดด

ซัมเมอร์แล้วนะคะสาวๆ …ปีนี้อากาศร้อนมาก ร้อนจนแทบละลาย ผิวแทบไหม้ และนอกจากผิวแล้ว อากาศร้อนๆ ยังทำร้ายเส้นผมของเราให้แห้งเสียง่าย และสูญเสียความชุ่มชื้นอีกต่างหาก TT ดังนั้น การปกป้องเส้นผมจากแดดจึงจำเป็นมากๆ เลยค่ะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีวิธีไหนที่จะช่วยเส้นผมน้อยๆ ของเราได้บ้างน้าาา

1.ใส่หมวก

วิธีเบสิคแสนง่ายที่ใครๆ ก็ทำได้ก็คือการใส่หมวกนั่นเอง วิธีนี้จะช่วยป้องกันผมของสาวๆ จากแสงแดดได้ในระดับนึงเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะหมวกแบบปีกบานๆ เพราะเป็นเหมือนการปิดผมเอาไว้ไม่ให้โดนแดดโดยตรง ป้องกันผมแห้ง หัวร้อน และช่วยบังแดดไม่ให้โดนหน้าด้วย เวลาไปไหนก็หนีบหมวกเก๋ๆ ไปซักใบ ก็เริ่ดอยู่น้า

2.ถักเปียตอนว่ายน้ำ

กิจกรรมหน้าร้อนที่สาวๆ เลิฟคงหนีไม่พ้นว่ายน้ำ เพราะอากาศร้อนระอุแทบร่างละลายขนาดนี้การได้ลงไปว่ายน้ำนี่เหมือนได้ฟื้นคืนชีพใหม่เลยค่ะ ยิ่งผมยาวสลวยด้วยแล้วเนี่ย ลงน้ำที โหยยยย! สยายสุดๆ แต่เดี๋ยวนะจ๊ะสาวๆ จ๋า… การว่ายน้ำในสระกลางแจ้งเนี่ยทำให้โดนแดดแบบเต็มๆ เลยนะจะบอกให้ ลำพังผมเจอแดดอย่างเดียวก็ว่าแย่แล้ว ยังเจอคลอรีนเข้าไปอีก บอกได้เลยว่าพังจ้ะ เพราะฉะนั้น เราหันมาถักเปียกันดีกว่าเนอะ จะเปียไหนก็ได้หมดแหละ จะได้โดนแดดโดนคลอรีนน้อยไง แถมไม่หลุดลุ่ยเป็นยัยเพิ้งด้วยนะเออ

3.ใช้ออยล์ทาปลายผมก่อนลงเล่นน้ำ

บางคนบอกว่าใช้ออยล์แล้วกลัวผมมันเยิ้ม.. แต่เดี๋ยวก่อนน้า อันนี้ให้ทาแค่บริเวณปลายผมจ้ะ ไม่ต้องโบกทั้งหัวให้มันเยิ้มนะ แถมตอนจะทาก็ให้เทใส่สำลีแล้วเอามาซับเบาๆ ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยเล่นน้ำ ผมจะได้ไม่แตกปลาย และไม่สูญเสียความชุ่มชื้นด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกราะป้องกันชั้นยอดจากน้ำเลยล่ะ

4.หลังเล่นน้ำสงกรานต์.. สระผม 2-3 ครั้ง และล้างแชมพูออกให้หมดจด

รู้นะว่าการเล่นน้ำเนี่ยมันดูดพลังสุดๆ ..ทั้งโดนสาด สาดคนอื่น ประแป้ง สารพัดอย่าง พองานเลิกก็อยากนอนเต็มแก่ ขอบอกว่าไม่ได้เลยนะจ๊ะสาวๆ จ๋า เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำที่เอามาสาดๆ กันเนี่ยมันสะอาดรึเปล่า ถ้าสกปรกแล้วปล่อยไปนานๆ ผมจะพังเอานะ ดังนั้น จงสระผมซะ ขี้เกียจแค่ไหนก็ต้องสระ ห้ามดองเด็ดขาด สระซัก 2-3 รอบ แล้วล้างออกให้หมด แค่นี้ก็สะอาดมั่นใจ นอนได้อย่างสบายใจละ

5.ใช้แชมพูและเซรั่ม AloEx ช่วยลดอุณหภูมิ

ช่วงอากาศร้อน สาวๆ หลายคนจะผมเหนียวและหนังศีรษะมันง่ายมาก เดินไปไม่ถึงไหนผมก็เปียกเหงื่อไปหมดละ แถมหัวร้อนมาก เพราะทั้งแดดทั้งอากาศที่ร้อนสุดๆ เพราะฉะนั้น แชมพูเลยกลายเป็นพระเอกของงานนี้ไปเลยค่ะ เพราะแชมพูที่อ่อนโยน และมาจากสมุนไพรจะช่วยให้ความรู้สึกเย็นๆ เรียกคืนความสดชื่นกับผมและหนังศีรษะเราได้ อย่างเช่น แชมพูและเซรั่ม AloEx ที่สกัดมาจากธรรมชาติ ใช้แล้วรู้สึกเย็นสดชื่น นางจะช่วยลดอุณหภูมิร้อนๆ ได้ โดยเฉพาะตัวเซรั่มที่ฉีดได้ตลอดที่ต้องการเลย เริ่ดแน่นอน คอนเฟิร์ม!!

นี่แหละที่เค้าเรียกว่าวิถีคนสวย …ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว แต่ต้องเอาใจใส่ด้วย ดังนั้น อย่าลืมทำกันนะคะสาวๆ จะได้เที่ยวกันอย่างสบายใจ ไม่ต้องพะว้าพะวังเรื่องผมแห้งชี้ฟู ผมแตกปลาย หรือผมพังหลังจากเล่นน้ำกลางแดดนานๆ ถ้าไม่ทำแล้วผมแห้งเสีย ชี้ฟู จะหาว่าไม่เตือนไม่ได้น้าาาาาาา…

Share this article

เสียงตอบรับจากผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ AloEx

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

บทความที่เกี่ยวข้อง