น้ำอุ่น VS น้ำเย็น สระผมแบบไหนดีกว่ากัน
น้ำอุ่น VS น้ำเย็น สระผมแบบไหนดีกว่ากัน

น้ำอุ่น VS น้ำเย็น สระผมแบบไหนดีกว่ากัน

หลายคนคิดว่าการทำสีผม ดัด ยืด หรือ การโดนความร้อน เป็นสาเหตุหลักของปัญหาผมแห้งเสีย ผมเปราะบาง รากผมไม่แข็งแรง ทำให้ผมร่วงง่าย หนังศีรษะมันขึ้น หรือ หนังศีรษะแห้ง ลอกเป็นแผ่น จนมองข้ามความสำคัญอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ในการสระผมไป

วันนี้ AloEx จะสรุปแบบง่ายๆ ให้เข้าใจว่า อุณหภูมิของน้ำที่แตกต่างกันจะมีผลต่อเส้นผมอย่างไร พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรงถาวรด้วยค่ะ

สระผมด้วยน้ำอุ่น VS สระผมด้วยน้ำเย็น
มีคุณสมบัติต่อเส้นผมและหนังศีรษะต่างกันอย่างไร?

สระผมด้วยน้ำอุ่น หรือ น้ำเย็นดีกว่ากัน

จะเห็นได้ว่า การสระผมด้วยด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น ต่างก็มีข้อดีและข้อเสีย แล้วต้องเลือกสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิใดกันแน่

สระผม

ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำว่า…

“ควรสระผมทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น โดยใช้น้ำอุ่นปานกลางในช่วงแรก เพื่อเป็นการเปิดเกล็ดผมให้แชมพูสามารถเข้าทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างเต็มที่ นวดหนังศีรษะด้วยแชมพูเบาๆ และล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นบำรุงต่อด้วยมาสก์นวดผม ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดเกล็ดผม และกักเก็บความชุ่มชื้นและโปรตีน ให้อยู่ในเส้นผมอีกด้วย

และอีกสิ่งที่สำคัญ! ที่นอกเหนือจากการเลือกใช้อุณหภูมิน้ำในการสระผม คือ การเลือกใช้แชมพูที่เหมาะสมกับเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีสระผมบ่อยๆ เพื่อลดการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะ แต่จะมีวิธีการเลือกแชมพูให้เหมาะกับเส้นผมและหนังศีรษะอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

สระผมด้วยน้ำอุ่น หรือ น้ำเย็นดีกว่ากัน

รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมนำเทคนิคการใช้น้ำอุ่นและน้ำเย็นไปสระผมกันนะคะ แล้วรีบรีเช็คสภาพผมและหนังศีรษะของตัวเอง เพื่อเลือกใช้แชมพูให้เหมาะสมควบคู่ไปกับการเลือกใช้อุณหภูมิน้ำในการสระผมด้วย เพื่อสุขภาพผมและหนังศรีษะที่แข็งแรง ไม่แห้งเสีย ดูสุขภาพดี และไม่หลุดร่วงง่ายค่ะ

สนใจผลิตภัณฑ์สามารถสั่งซื้อได้ทาง LINE: @AloEx หรือคลิก http://bit.ly/LINEAloExFB

Share this article

เสียงตอบรับจากผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ AloEx

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

บทความที่เกี่ยวข้อง